03.04.2018

Mỹ Canada Úc và Âu Châu...nên xét kỹ diện di dân gốc CSVN - Nguyên Thạch

Mỹ Canada Úc và Âu Châu...nên xét kỹ diện di dân gốc CSVN 


Tôi đề nghị quí Nghị viên thành phố các cấp, Nghị viên lưỡng viện Quốc Hội các quốc gia sở tại, các Hội Đoàn Luật Sư hoặc các Luật sư đấu tranh cho Dân Chủ Nhân Quyền hãy trình bày những tiêu cực mà đám người ĂCMTQHM này tác động lên những người chân thành khác, gây lối nhìn lệch lạc về các quốc gia nơi dung dưỡng, cưu mang họ.

Yêu cầu này cũng còn nhắm đến thành phần đảng viên tham nhũng từ Trung Cộng và cộng sản Việt Nam (CSVN) đã cướp tài sản của dân chúng để làm giàu cho cá nhân cùng gia đình họ từ nhiều động thái bất chính, vô nhân đạo và những điều đó cũng được xem là tội ác với nhân loại.

*
Hẳn có nhiều người cũng đã nghe câu "Cứu vật, vật trả ơn. Cứu nhơn, nhơn trả oán" trong mẩu truyện cổ tích Việt Nam. Đây là câu truyện nói lên sự vong ân bội nghĩa của một số người mà hành động vô ơn của họ còn thua cả con vật. 

Vì thế khi tức giận về thái độ bội bạc của một kẻ nào đó, ta không nên mang con chó ra mà ví, mà mắng, mà nhiếc... vì như thế là rất tội nghiệp cho loài chó, bởi bản tính của chó rất trung thành. Ngược lại trong cuộc sống, có người còn dùng nhúm từ "Chó không chê chủ nghèo" để khen ngợi sự trung tín của một người nào đó không phản bạn, phản thầy hay phản lại ân nhân, người hoặc những người đã cưu mang mình trong lúc gặp phải khó khăn, hoạn nạn.

Vấn đề mà người viết sẽ nêu ra sau đây là một trong những vấn đề vô cùng tế nhị. Nó rất dễ gây nên phản ứng và tự ái vùng miền, hoặc sẽ bị gán cho người viết là có thái độ kỳ thị. Cho nên, trước tiên người viết khẳng định là nội dung của bài viết không manh tính tuyệt đối, mà chỉ chứa đựng tính phổ quát, tiêu biểu dựa trên những sự kiện thật từ số đông.

Những vi phạm luật pháp trầm trọng của một thiểu số người Việt Nam mà trong đó số đông là gốc Bắc như Hải Phòng, họ đã và đang tổ chức trồng cần sa ở Canada, Mỹ, Úc, Anh...song hành với trộm cướp, tệ nạn hút chích, ăn cắp đồ ở các cửa hàng siêu thị,  cũng như gây nhiều bất ổn về mặt pháp luật cho các quốc gia nơi họ đang trú ngụ.

Tác giả sẽ nêu ra cả 2 mặt hiện và ẩn của người Việt miền Bắc trước và sau 75, khối người đã sống lâu dưới chế độ mụ mị và gian trá, cho nên họ phải hoà cùng gian dối...để được tồn tại. Vẫn biết rằng người dân sống dưới một chế độ áp bức là đáng thương, đáng tội nhưng trên thực tế của đời sống khi nghe họ phát biểu đầy tính biện bạch cho chế độ mà họ chính là lớp người bị trị thì rất trái tai, gai mắt. Bởi dù sao thì người nghe không phải là Thánh thì sự bực mình ắt phải có.

Người Việt ở miền Bắc sống lâu với cộng sản, mà cộng sản là gì và như thế nào thì tác giả không phân tích ở đây vì e rằng sẽ dư thừa khi giải thích cho một đề tài nào đó mà hầu như tất cả đều biết, đều hiểu.

Từ một chế độ lấy gian trá và bạo lực làm nền tảng để được tồn tại, người Bắc ở trong nước (nói chung nhà nước lẫn người dân) ca ngợi, hoan hô, nói theo dối trá, tức nói theo guồng máy cầm quyền nhưng thực chất thì họ chưa hẳn là như vậy. Người Bắc ở nước ngoài, trong thầm kín, họ tự hào vì nghĩ rằng họ là lớp người chiến thắng (mà với ngôn từ của họ là) "Đế quốc Mỹ cùng Ngụy quyền Sài Gòn". Họ khen ngợi ĐCSVN vì đó là nơi họ xuất phát. Một số người Việt Nam cả 2 miền nói chung nhưng đặc biệt là người Bắc, họ chê Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Canada là phải sống trong phập phòng vì an ninh bất ổn, phải làm thân tầm gởi, ăn nhờ ở đậu, phải đi cày bỏ mẹ chứ chẳng vui sướng gì và thậm chí có người còn nói: Chính quyền Mỹ, Canada, Anh, Úc...nhận người VN vì họ cần người đi làm để đóng thuế cho nhà nước. Đây là những cái HIỆN chỉ là giả dối trong lời nói nhưng trong cái ẨN thầm kín và thật sự thì họ rất mong được Mỹ, Canada, Thụy Điển, Pháp, Úc...cùng các quốc gia giàu có tiên tiến.

Trên là lý do tại sao một số người Việt Nam ở hải ngoại "Nói một đàng, ước muốn một nẻo" là vậy. Thế nhưng, có ai đó khuyên: "Nếu gia đình ông hay bà không thích ở đây vì Mỹ, Canada, Pháp, Úc...buồn và khổ...lắm thì ông bà cứ hồi hương quay về chốn cũ, ai cấm. Đừng nói chi lời khuyên của người thân quen, dù có bố ông bà đó sống dậy bảo hồi hương về VN mà sống thì họ sẽ chẳng bao giờ làm điều xuẩn ngốc ấy. Đây là những cái KHÔNG THẬT mà những người có nếp suy nghĩ cùng cách sống giả dối như thế này nên đặt lại vấn đề. 


Nếu bạn đọc tức giận vì tự ái vùng miền dưới góc nhìn không thông thoáng, đồng thời cố tình không chấp nhận những sự thật đã và đang xảy ra thì người viết mong chờ bạn sự mở lòng cũng như can đảm dám nhìn nhận sự thật để có được sự thiện cảm hơn. 


Cách thể hiện lời nói so với ước muốn thật sự hoàn toàn trái ngược này đã gây không ít tâm lý buồn chán cùng ảnh hưởng đến thành phần đông đảo dân chúng bình thường sẽ có góc nhìn lệch lạc về công cuộc đấu tranh cho Dân Chủ, Nhân Quyền tại Việt Nam. Cũng như sẽ thờ ơ trong thái độ góp sức đấu tranh để giành lại quyền Tự Do Ngôn Luận, lập nên các tổ chức Xã hội Dân Sự, cũng như giảm ý chí giành lại quyền được nói lên chính kiến của người dân.


Những người này luôn nói rằng: "Việt Nam giờ đây phát triển giàu có, nhà lầu, xe hơi, đường phố thông thoáng, ăn uống đầy đủ...Ở nước ngoài như Mỹ Canada chưa chắc bằng VN, Việt Nam giờ không thiếu thứ gì cả. Nhưng họ đã quên rằng sự giàu có, biệt thự, xe sang, tiền kho bạc khối là của đám tham quan cùng đám doanh nghiệp thông đồng, móc ngoặc giả dạng, chứ làm gì dân có được những thứ đó. 


Những người về VN cữi ngựa xem hoa này có biết đâu người dân quốc nội ăn uống đầy đủ chất độc, bệnh tật tràn lan sẽ ập đến trên diện rộng. Họ đâu biết rằng những người thân mà họ gặp hôm nay thì ngày mai đã vĩnh viễn ra đi bởi hệ thống giao thông hết sức nguy hiểm mà tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.


Với những chính sách nhân đạo như: Cho phép bảo lãnh thân nhân, đoàn tụ gia đình, di dân kinh tế, chấp nhận du học sinh vân vân...Các nước tiên tiến trên thế giới nên xét duyệt lại những điều khoản mà các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Úc, Anh, Pháp cùng các nước Châu Âu nhằm tránh trường hợp gián điệp trà trộn hay thành phần "Ăn cơm Mỹ, thờ quỉ Hồ Mao" (ĂCMTQHM) gây ít nhiều bất lợi cho lý tưởng Tự Do, Dân Chủ và Nhân Phẩm cao đẹp của các quốc gia này.


Thậm chí có người còn đi xa hơn là: Chê các chính thể Tự Do Dân Chủ. Phỉ báng những người đấu tranh cho Dân Chủ Nhân Quyền, chống áp bức, phản quốc và bán nước. Tôn vinh Mao Hồ là những lãnh tụ sáng suốt, chủ nghĩa Mác-Lê là tuyệt vời, là điểm phải đến. Ca ngợi cuộc thảm sát Thiên An Môn, ca ngợi đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Tung hô sự độc tài của đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) và cho rằng chính sách cứng rắn hung tàn phải được thực hiện để bảo vệ sự tồn tại của chế độ cộng sản tại Việt Nam. Khẳng định làm chính trị, nắm quyền là phải điếm, cực điếm...Đa nguyên, Đa đảng, Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền là hỗn loạn và bất ổn xã hội...


Bên cạnh những tệ nạn, những tiêu cực gây mất thể diện chung cho cộng đồng người Việt ở hải ngoại, tác giả luôn trân quí những người đã can đảm gióng lên tiếng nói cùng hành động chống lại bạo quyền, bất luận là Nam hay Bắc. Đồng thời cũng không hề quên những thành quả đã đạt được, những đóng góp tốt của đại đa số người Việt chân chính từ thế hệ thứ nhất. Lớp nhân chứng thật đã nêu lên nhiều thảm cảnh cũng như truyền đạt lại những kinh nghiệm xương máu cho lớp hậu duệ học hỏi và nối tiếp tinh thần đấu tranh chống độc tài cộng sản.


Tôi đề nghị quí Nghị viên thành phố các cấp, Nghị viên lưỡng viện Quốc Hội các quốc gia sở tại, các Hội Đoàn Luật Sư hoặc các Luật sư đấu tranh cho Dân Chủ Nhân Quyền hãy trình bày những tiêu cực mà đám người ĂCMTQHM này tác động lên những người chân thành khác, gây lối nhìn lệch lạc về các quốc gia nơi dung dưỡng, cưu mang họ. Hãy giảm thiểu hay tống cổ những dạng bất lợi này về lại nguyên quán.


Yêu cầu này cũng còn nhắm đến thành phần đảng viên tham nhũng từ Trung Cộng và cộng sản Việt Nam (CSVN) đã cướp tài sản của dân chúng để làm giàu cho cá nhân cùng gia đình họ từ nhiều động thái bất chính, vô nhân đạo và những điều đó cũng được xem là tội ác với nhân loại.

Tóm lại bài viết với mục đích nêu ra một số trong chuỗi sự thật không thể phủ nhận, người viết không nhằm mục đích bêu xấu nhưng sẵn sàng chấp nhận búa rìu của dư luận (nếu có), chấp nhận những phản ứng ngụy biện đầy đạo đức giả vì "Thuốc đắng dã tật, lời thật mất lòng".





Nguyên Thạch