05.06.2017

PHẪN NỘ! - Lê Thị Kiều Oanh

PHẪN NỘ!



Tôi vẫn chưa thoát ra được cái cảm giác bàng hoàng khi nhận hung tin anh Hoàng bị tước Quốc tịch và bị trục xuất. Tất cả những khó khăn ở tương lai mà chúng tôi phải đối mặt, anh Hoàng đã trình bày. Giờ đây, chúng tôi đang chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để giành quyền được sống và chết trên quê hương mà đau đớn thay chính chính quyền sở tại đang dùng mọi thủ đoạn để trục xuất công dân của mình. 



Không thoát khỏi sự nhi nữ thường tình, tôi đã khóc không biết bao lần. Khi nhìn căn phòng với biết bao kỷ niệm, gia đình tôi luôn quây quần bên nhau khi đêm về, tôi bật khóc khi nghĩ tới rồi đây tôi sẽ phải thui thủi ra vào. Rồi tôi lại khóc khi nhìn con sẽ phải chỉ sống với một trong hai cha hoặc mẹ. Khi trình bày vấn nạn của gia đình với người anh chồng tật nguyền của tôi, thật khó khăn để anh hiểu hết vì anh tôi thị lực, thính lực chỉ còn 5%. Nhìn ánh mắt lạc thần ngấn lệ của anh khi hỏi tôi: "sao kỳ vậy, gia đình mình đang vui vẻ?", tôi lại khóc. Để trấn an, tôi nói với anh rằng: em không bao giờ bỏ anh đâu, anh yên tâm đi.

Nhưng, Tôi không cho phép mình tiếp tục ủy mị. Tôi không được phép gây khó khăn thêm cho chồng tôi. Lúc này anh ấy đang rất cần một người bạn chung vai, sát cánh với mình. 

Tôi đã nghiên cứu luật Quốc tịch và xin trích ra đây cho các bạn tham khảo.

Điều 2. Quyền đối với quốc tịch

1. Ở nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mỗi cá nhân đều có quyền có quốc tịch. Công dân Việt Nam không bị tước quốc tịch Việt Nam, trừ trường hợp quy định tại Điều 31 của Luật này.

Điều 31. Căn cứ tước quốc tịch Việt Nam

1. Công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài có thể bị tước quốc tịch Việt Nam, nếu có hành vi gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hoặc đến uy tín của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Với những điều khoản trên tôi kết luận nhà nước VN đã vi phạm luật QT một cách nghiêm trọng. Thứ nhất, anh Hoàng là người có Quốc tịch VN và đang sinh sống ở VN. Thứ hai, tôi thách nhà cầm quyền VN chứng minh chồng tôi vi phạm điều 31.

Vì lý do trên tôi kêu gọi cộng đồng và nhất là giới luật sư cùng lên tiếng phản đối với chúng tôi để không có một trường hợp đau lòng khác. Tôi xin chân thành cám ơn.

Đọc thêm: