04.12.2016

CSVN ĐÀN ÁP TÔN GIÁO MÔT CÁCH DÃ MAN. - Chu Tất Tiến.

CSVN ĐÀN ÁP TÔN GIÁO MÔT CÁCH DÃ MAN.

Chu Tất Tiến.

Từ năm 1975 đến nay, để thi hành chính sách triệt hạ tôn giáo, nhà cầm quyền Hà Nội đã liên tục ra tay bắt giữ các vị Lãnh đạo Tinh thần của các tôn giáo và hành hạ những vị này trong các nhà giam từ Nam ra Bắc. Một số vị đã chết một cách đau đớn trong các nhà tù Cộng Sản.

- Về phía Phật Giáo, cả hai vị tu sĩ đáng kính cùng tên Thích Thiện Minh đã bị bắt giam; Hòa Thượng Thích Thiện Minh đã bị giết chết trong tù, còn Thượng Tọa Thích Thiện Minh bị án 26 năm, bị đầy đi qua rất nhiều trại khổ sai kinh hoàng. Hầu như các Chùa đều bị biến hóa thành “quốc doanh” với các sư Công An. Các “Sư giả” này đã cố tình làm băng hoại Giáo Hội Phật Giáo bằng những nghi lễ nhảm nhí, sư múa lửa với các nữ đệ tử, sư mang gái vào chùa, sư nhậu nhẹt tưng bừng, sư hát tình ca dung tục, cả sư hôn môi môt ca sĩ. Một số ni sư mặc đồ bộ đội, cầm súng, múa trên sân khấu, ca tụng bác Hồ. Sư cãi nhau, chửi tục với công an, một ni sư xé áo và nhẩy chồm chồm trong sân bay.


- Về phía Công Giáo, linh mục Nguyễn Văn Vàng, một bậc Thầy trong ngành giáo dục đã bị chúng giết chết trong tù cùng với một số linh mục khác. Một linh mục bị chúng thuốc độc khiến lở loét toàn thân, không thể mặc quần áo cho đến chết. Các linh mục và một số Giám Mục phải gia nhập đoàn thể Quốc doanh để yên thân. Linh mục Phan Khắc Từ, đảng viên Cộng Sản, nắm giữ tổ chức ngoại vi của Đảng, có vợ và hai con, vẫn được làm Cha Sở Vườn xoài, ngày sinh nhật của con, làm tiệc linh đình. Mấy linh mục Quốc Doanh nòng cốt thì về hùa với CAcsVN  để phá sập Dòng Đồng Công Thủ Đức, bắt giữ Cha Sở nhốt tù.

- Về Tin Lành  các Giáo Hội Thiên Chúa Giáo khác như Menonine  Giáo Hội Cơ Đốc Phục Lâm, tuy không có ai bị giết chết, nhưng rất nhiều Mục Sư bị đánh đập, giam nhốt trong các trại tù kinh khiếp, nơi các tù nhân hung dữ được thưởng khi nhận đánh đập các vị tu sĩ này. Mục Sư Nguyễn Công Chính bị mang ra đấu tố nhiều lần, bị công an mang cưa máy đến cưa sập nhà cửa, đêm đêm bị du côn ném đá vào cái lều tạm mà cả gia đình núp trong đó.

-Về phía Hòa Hảo, các tín đồ bị thường xuyên đánh đập tàn nhẫn khi đến dự các buổi lễ tôn giáo. Một tín đồ bị công an dùng búa chém đứt nhượng chân cho què. Các tín đồ khác bị trói và ném trên xe công an như heo. Nhà Thờ Hòa An Tự, cơ sở lịch sử từ hơn 100 năm nay bị đuổi và cấm tín đồ không được đến làm lễ. Tín đồ Mai thị Dung phải dùng dao tự dâm vào bụng, bị công an ném vào trong tù, bò lê bò lết trên đất như chó. Bà Nguyễn Thị Thu, Ông Trần Văn Út tự Hòa Lạc đã tự thiêu để phản đối Cộng Sản phá Chùa. Các tu sĩ Hòa Hảo bị bao vây, bắt giam với những bản án cực kỳ vô lý nhiều năm. Về Cao Đài, bọn cầm quyền đã loại ra ngoài tất cả các vị Đầu Sư, Phối Sư, Giáo Hữu, Hiền Tài.. để thay thế bằng một bọn du thử du thực, mang rượu và gái vào đền thờ để làm nhục tôn giáo đến nỗi Hiền Tài Phạm Văn Khảm, lãnh đạo cơ sở Hòa Hảo lớn nhất tại California đã phải tuyên bố “giải tán Giáo Hội Hòa Hảo tại Việt Nam” vì bất xứng.

Song song với các hành vi bắt giam, giết tu sĩ, tăng ni, làm băng hoại Giáo Hội, nhà cầm quyền Cộng Sản liên tục phá sập các cơ sở tôn giáo:


1-Về phía Phật Giáo:

Ngày 8 tháng 9 năm 2016, Chùa Liên Trì tọa lạc tại phường An Khánh, quận 2, là một trong các cơ sở còn sót lại của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất từ trước 1975, đã bị phá sập. Khoảng 500 công an, du côn, an ninh mặc thường phục, đọc lệnh cưỡng chế rồ xông vào đập tan Chánh Điện, dẫm lên tượng Phật, và rồi ủi tan tành ngôi chùa danh tiếng này. Hòa thượng Thích Không Tánh, trụ trì tại chùa Liên Trì, sau thời gian dài chống đối vô vọng, dù đã được tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam can thiệp, đã bật khóc khi trở về từ Bệnh Viện, nhìn thấy cơ sở từng là di chứng lịch sử bị phá tan thành bình địa. Hòa Thượng Thích Không Tánh, cùng với Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, từng bị Tòa án Cộng Sản phạt giam với mức án mỗi người 5 năm tù về tội 'phá hoại chính sách đoàn kết' và 'lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước'.


2-Về phía Công Giáo:

-Giáo xứ Tam Toà thuộc Đồng Hới, thuộc Giáo Phận Huế được thành lập từ 1887.
Năm 1968, nhà thờ Tam Tòa bị chiến tranh phá hủy gần như toàn bộ, nhưng tháp chuông vẫn đứng vững.
Sau 1975, nhà cầm quyền đã tịch thu khu bên trái tháp nhà thờ làm hải cảng và khu bên phải làm công viên Nhật Lệ, chỉ chừa lại một khoản đất nhỏ sau tháp chuông nhà thờ. Vì không có nhà thờ nên mọi sinh hoạt tôn giáo tạm thời được tổ chức tại nhà một giáo dân cách nền nhà thờ cũ hơn 100 mét về phía Tây Bắc.Hàng năm giáo dân vẫn tụ tập về khu sau tháp nhà thờ Tam Toà để cử hành lễ minh niên do Đức Cha Cao Đình Thuyên, Giám Mục Giáo Phận Vinh cử hành. Suốt nhiều năm, Giáo Phận Vinh vẫn tranh đấu cho giáo dân xây dựng lại nhà thờ nhưng đều bị nhà cầm quyền từ chối.

Ngày 20.7.2009, giáo dân đã tự động đến dựng một cái lán tạm trên nền đất cũ của nhà thờ Tam Tòa. Công An nhận lệnh trên xông đến đánh đập dã man và bắt đi nhiều người. Đến sáng Chúa Nhật 26.7.2009 , 18 nhà thờ đã tổ chức cầu nguyện cho Tam Tòa, tổng số giáo dân tham dự lễ 26.7.2009 là gần 250 ngàn người. Để đối phó với việc cầu nguyện này, gần 3000 công an, bộ đội kéo đến đàn áp, đánh đập tàn nhẫn và lại bắt đi nhiều người, các linh mục cũng bị đánh máu me đầy người, phải vào bệnh viện.

Ngày 14.8.2009, nhân ngày lễ vọng Lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Tòa Giám Mục Vinh đã tổ chức Buổi Thắp Nến Hiệp Thông cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa. Theo ước tính trên toàn quốc đã có hơn 200 ngàn người cùng hiệp thông cầu nguyện cho Tam Tòa. Vì sự việc nổ lớn, nên nhà cầm quyền Hà Nội phải bắt buộc thả những người bị bắt ra nhưng vẫn cương quyết không trả lại đất nhà thờ. Cuộc đấu tranh của giáo dân đã chấm dứt trong sự đau thương.

-Về vụ Thái Hà: Năm 2008 Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội lên tiếng đòi lại khu đất ở số 178 Nguyễn Lương Bằng Hà Nội thuộc sở hữu của nhà Dòng bị nhà nước mượn trước đó nhưng tự ý giao lại cho công ty may Chiến Thắng sử dụng. Việc khiếu kiện này kéo dài không có kết quả, công ty may Chiến Thắng vẫn “chiến thắng” giáo dân.

 Năm 2011, khoảng 150 giáo dân và tu sĩ, linh mục thuộc Giáo xứ Thái Hà sau khi đến UBND Thành phố Hà Nội nộp đơn phản đối chính quyền tiếp tục xóa dấu vết một cơ sở thuộc Dòng Chúa Cứu Thế qua hình thức mượn làm bệnh viện, đã tuần hành với biểu ngữ cầm tay dọc khu vực Bờ Hồ. Cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa nhưng đã bị công an, côn đồ trấn áp tàn bạo, vừa đánh đập, vừa bắt người. Một linh mục đã bị đánh bất tỉnh, phải nhập viện.

Vào tháng 10 năm 2011, một vụ cưỡng chiếm đất khác của nhà nước đã làm cho Thái Hà sục sôi trở lại. Nhà nước cho phép bệnh viện Đống Đa xây dựng một trạm xử lý nước thải tại bệnh viện và việc làm này có chủ ý rõ ràng: chiếm hẳn khu đất mà bệnh viện Đống Đa đang xây dựng trên chính tài sản mà giáo xứ Thái Hà có giấy tờ sở hữu từ năm 1928. Phẫn nộ vì liên tiếp bị nhà cầm quyền chiếm đất của giáo hội, ngày 2 tháng 12 năm 2011, giáo dân Thái Hà lại tổ chức tuần hành trên đường phố Hà Nội, yêu cầu trả lại đất cho giáo xứ nhưng với chế độ tàn bạo này, mọi cuộc biểu tình đều bị đàn áp dã man bằng dùi cui, gậy gộc và cả ném đá. Với sự dã man của chế độ, mọi cuộc biểu tình ôn hòa đều bị dập tắt. Dân vẫn mất đất, mất nhà thờ, mất nơi thờ phượng.

-Vụ Cồn Dầu, Đà Nẵng: Năm 2010, hơn 100 hộ dân đã bị nhà cầm quyền xua đuổi để lập Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân cho các đại gia xây nhà, xây các khu thương mại lên trên đất của dân nghèo. Lúc 2 giờ sáng ngày 4 tháng 5 năm 2013, công an, cảnh sát cơ động bao vây toàn bộ giáo xứ Cồn Dầu, đặc biệt là ở nghĩa trang Cồn Dậu với súng, lựu đạn, lưới thép B40, và dùi cui. Khi đám tang Bà Nhu bắt đầu tiến vào nghĩa trang, bọn công an ra tay, đánh đập đoàn người đưa tang một cách tàn nhẫn, chúng xô đổ cả quan tài người chết. Một số phụ nữ bị đánh đổ máu thê thảm, thương tích rất nặng nề, nhưng bọn côn đồ vẫn tiếp tục xông vào đánh dân tán loạn.

-Vụ Thủ Thiêm: Ngày 22 tháng 10, nhà cầm quyền đã huy động lực lượng hơn 50 người đến đập phá cơ sở trường học của các nữ tu gồm trường Nữ Thủ Thiêm, trường Nam Thủ Thiêm và trường nữ Thánh Anna. Tổng diện tích của ba trường này là 4.000 mét vuông. Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm đã đến đây lập nghiệp từ năm 1840, nghĩa là cách đây 175 năm.

Từ năm 1975 các cơ sở tôn giáo này bị nhà nước bắt hiến tặng cho nhà nước, và các nữ tu không được dậy học nữa.

Tháng 9 năm 2011, với dự án “xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm”, nhà cầm quyền cấm ba ngôi trường này không được hoạt động nữa. Nhà dòng viết đơn yêu cầu nhà nước trả lại ba cơ sở này nhưng không được trả lời.
Đến tháng 11 năm 2012, nhà cầm quyền  đã đập phá, và san bằng trường Nam Thủ Thiêm nằm bên cạnh nhà thờ. Để hỗ trợ cho vụ cướp đất nói trên, hàng trăm công an mặc thường phục và sắc phục đã chặn các con đường chính dẫn vào nhà dòng đồng thời cho xe cần cẩu vào đập phá các tài sản của trường, bất chấp sự phản đối của các nữ tu.


Ngoài ra còn nhiều vụ nhà nước chiếm đoạt các cơ sở tôn giáo để dâng đất cho các “đại gia tư bản đỏ” như vụ ăn cướp đất Tòa Khâm Sứ tại Hà Nội, vụ hàng trăm cảnh sát cơ động, cho xe ủi và máy xúc đập phá nhà thờ Đông Yên, nhà xứ, trường giáo lý và một số cơ sở phụ thuộc khác của giáo xứ ngày 17 tháng 3 năm 2015.

Vào tháng 11 năm 2011 giáo xứ Mỹ Lộc thuộc hạt Văn Hạnh giáo phận Vinh, cũng bị nhà cầm quyền dùng vũ lực tấn công.

Năm 2015, để bảo vệ ngôi nhà thờ thuộc giáo xứ Dắc Jâk huyện Đắc Glei tỉnh Kontum, hàng ngàn người  thuộc các sắc tộc Bahnar, Jơrai, Giẻtriêng, Sơdăng đã đồng loạt kéo đến khu vực nhà thời, nhưng bị lượng công an đàn áp dã man phải nhập viện.

Nhìn chung, chính sách Tiêu Diệt Tôn Giáo là một chính sách vô cùng dã man, vô nhân đạo, mà trong thế kỷ 21 này, chỉ có hai nước vẫn duy trì chính sách độc ác này:

-Trung Cộng đàn áp Pháp Luân Công vô cùng dã man, và
-Việt Nam Cộng Sản vẫn đang tay tiêu diệt 5 tôn giáo lớn tại Việt Nam: Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành, Hòa Hảo, và Cao Đài.


Vì sự bao vây, chia cắt qua lực lượng Công An, An Ninh, 5 tôn giáo lớn này chưa thể kết hợp với nhau được trong môt mặt trận chống kẻ thù chung là Cộng Sản. Nhưng nhất định sẽ có ngày đó…


Chu Tất Tiến.