19.02.2016

Quyền mở mồm là quyền của dân, quyền còng đầu là quyền của đảng - Trịnh Văn Hùng

Quyền mở mồm là quyền của dân, quyền còng đầu là quyền của đảng
Trịnh Văn Hùng

Nghe những gì ông chủ tịch quốc hội của đảng - Nguyễn Sinh Hùng, cứ tưởng mình đang mơ, đang sống ở... Miến Điện: “Các đồng chí nhớ rằng quyền mở mồm ra là quyền của mỗi người dân. Xã hội cần tự do, dân chủ, cởi mở. Những gì cấm thì phải ghi cụ thể, không cấm thì người ta được làm”. (*)

Vậy là mình lại thắc mắc một loạt câu hỏi như sau:

- Có ai ghi xuống điều cấm biểu tình phản đối lưỡi bò Trung Quốc?


- Có ai cụ thể cấm mình tham gia tưởng niệm đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp chống Trung quốc xâm lược?

- Có ai ra lệnh mình không được mặc áo Hoàng Sa -Trường Sa - Việt Nam?

- Có ai bảo mình không được tổ chức lớp học về nhân quyền, tổ chức vinh danh ngày quốc tế nhân quyền.

- Và có luật nào cấm mình mở mồm ra nói "mình không thích đảng cộng sản" không nhỉ?

v.v... và v.v... 

Ông Hùng chủ tịch lại còn trích dẫn lời của ông Hồ chủ tịch rằng “Dân chủ được Bác Hồ định nghĩa đơn giản và dễ hiểu là “để cho dân được mở mồm”

Mình nghe mà mắc cười vì cả 2 bác cháu Hùng Hồ này lẫn lộn giữa Tự do và Dân chủ. Nhưng mà thôi, mình nghe cũng hiểu ý.

Vậy hiểu thì hiểu nhưng tin ông Hùng cũng như tin bác Hồ là mình bị chết liền! Tin sao nỗi những điều ông Hùng nói “quản lý không có nghĩa là cấm đoán, siết lò xo lại, không cho người ta làm cái gì. Như thế là vi phạm Hiến pháp. “Xã hội cần tự do, dân chủ, cởi mở. Những gì cấm thì phải ghi cụ thể, không cấm thì người ta được làm” khi mà muốn vào một số trang mạng, mình phải leo tường gần chết vì đảng của ông Hùng không những siết mà còn chặn tường lửa ngày đêm. Tin sao nỗi khi mà nhiều blogger vẫn còn đang ngồi đếm lịch trong tù vì cái tội mở mồm.

Cho nên, có nhiều điều ông Hùng nói nhưng không nói hết!!!

- Dân có quyền mở mồm.
- Mở mồm nhưng cấm nói.
- Lỡ nói nhưng phải nói theo ý đảng.
- Nếu không thì đảng có quyền còng đầu.

Cháu Hùng nói, bác Hồ nghe rọ không!?



Trịnh Văn Hùng

(bài đã đăng trên danlambaovn.blogspot.com)