24.02.2016

Aung San Suu Kyi – Những lời nói đáng cho người Việt chúng ta suy nghĩ

Aung San Suu Kyi – Những lời nói đáng cho người Việt chúng ta suy nghĩ

 "Đã sống trên đời thì phải làm những điều tốt đẹp cho đời"
(Ảnh: Santabanta) 

​"Chẳng làm gì thì cũng chẳng có gì".
​ (Ảnh: The Guardian) 
​"Tôi không nghĩ bản thân mình là người cứng rắn, mà có lẽ là linh động và dễ thích nghi hơn". 
​(Ảnh: BBC) 
"Giúp đỡ những người khác sẽ khiến bạn tìm ra cách giúp đỡ chính bản thân mình".
(Ảnh: Telegraph) 
"Tôi không nghĩ mình đã làm được điều gì thực sự đáng tự hào".
​ (Ảnh: The Guardian) 
"Tôi không tin vào những ý kiến chuyên chống đối. Tôi nghĩ đó chỉ đơn giản là một giai đoạn phát triển giống như tuổi dậy thì thôi".

​​
​​"Nếu tôi ủng hộ thận trọng trước những điều lạc quan, điều đó không có nghĩa tôi không có niềm tin vào tương lai. Tôi chỉ không muốn khuyến khích tin vào những điều mù quáng". 
​(Ảnh: Time) 
"Lịch sử luôn thay đổi".
 ​ (Ảnh: BBC)

​​"Tôi luôn đứng về phía không bạo lực".
​ (Ảnh: Asia Society) 

​"Đã lựa chọn làm điều gì đó thì đừng gọi đấy là hy sinh, bởi chẳng ai ép bạn làm vậy cả".
​(Ảnh: ABC News) 
​"Tôi không phải người duy nhất đấu tranh vì tự do dân chủ tại Miến Điện (Myanmar). Có rất nhiều người như vậy, bởi họ tin đó là cách duy nhất để duy trì phẩm giá con người”. 
​(Ảnh: Time) 
​“Bản năng con người luôn hướng về tự do. Quan điểm về tự do của tôi dựa trên định nghĩa tự do của người Miến Điện (Myanmar): Loại bỏ tất cả những điều tiêu cực đe dọa phá hủy hòa bình thế giới. Hòa bình không chỉ có nghĩa chấm dứt bạo lực và chiến tranh, mà còn là loại bỏ hoàn toàn những nguy cơ đe dọa hòa bình như phân biệt đối xử, thu nhập không công bằng, đói nghèo”. 
​(Ảnh: Livemint) 
​​
​​“Tôi luôn cố gắng để giải thích với mọi người dân chủ không phải là hoàn hảo, nhưng dân chủ cho ta cơ hội quyết định số mệnh mình”. 
​(Ảnh: Zimbio) 
​“Tính toàn vẹn trong văn hóa cũng như ổn định xã hội và an ninh quốc gia, là điều mà cải cách dân chủ dựa trên quyền con người bị chính phủ độc tài chống cự lại”. 
​ (Ảnh: The Guardian) 
​“Tôi nghĩ Miến Điện chỉ thực sự tự do khi người dân ngừng nói về việc liệu họ có đang tự do hay không”..
​(Ảnh: The Frisky)

Đôi lúc tôi nghĩ dân chủ trá hình còn nguy hiểm hơn cả độc tài hiển nhiên, bởi nó khiến mọi người tránh làm bất cứ điều gì để đạt được dân chủ thực sự”.
​ (Ảnh: ABC News) 
​“Những vi phạm nhân quyền cơ bản luôn khiến con người cảm thấy mình dần mất đi nhân tính”. 
​(Ảnh: Getty Images) 

Nếu mọi người được sống hạnh phúc trong hòa bình và chính phủ làm nhiều điều có ý nghĩa cho họ, thì đó là phần thưởng lớn nhất mà bất cứ chính phủ nào cũng hy vọng”.
​(Ảnh: The Guardian) 
​“Những người chống đối sẽ không thể chống đối mãi được. Chúng tôi làm kẻ chống đối bởi  thực ra  chúng tôi không muốn làm vậy”. 
​(Ảnh: Telegraph) 

Không, tôi chưa bao giờ run sợ”. “Giải thưởng Nobel đã mở cánh cửa trái tim tôi. Khi Ủy ban Nobel xướng tên tôi, con đường tôi chọn đi tới tự do đã bớt đơn độc hơn”.
​(Ảnh: DW) 

Chính nỗi sợ hãi mới sinh ra tham nhũng, chứ không phải quyền lực. Nỗi sợ hãi gây ra tham nhũng ở những người có quyền đang sợ mất đi quyền lực.

​“Nếu có thể giúp mọi người hiểu tầm quan trọng của dân chủ qua nghệ thuật, thì đó chính là một giúp đỡ cực kỳ hữu ích”. 
(Ảnh: PBS)

Tôi nghĩ đôi lúc những người cô đơn mới là kẻ tự do, bởi họ sở hữu thời gian của riêng mình”.

​ ​(Ảnh: BBC)